Thứ Năm, ngày 15 tháng 9 năm 2011

Kinh nghiem ung dung Google Analytics vao E-marketing

Số lượt xem: 229
Gửi lúc 14:20' 09/02/2011

Kinh nghiệm ứng dụng Google Analytics vào E-marketing

Kinh nghiệm ứng dụng Google Analytics vào E-marketing
Google Analytics là công cụ thống kê truy cập website rất mạnh mẽ, nhiều tính năng được Google cung cấp miễn phí.

Kết quả do Google Analytics thống kê giúp theo dõi lượng khách hàng truy cập vào website, biết được thói quen của người xem, nội dung nào được quan tâm nhiều, khách hàng đến từ đâu, sử dụng dịch đường truyền internet của nhà cung cấp dịch vụ nào, loại đường truyền nào...

Nhiều website tại VN đã ứng dụng thành công công cụ này trong việc phân tích các số liệu truy cập, từ đó định hướng ra các chương trình e-marketing hiệu quả. Website việc làm- tuyển dụng timviecnhanh.com đã ứng dụng kết quả thống kê từ Google Analytics, từ đó phân tích và định hướng cho các chương trình e-marketing của mình.

Ứng dụng vào nghiên cứu thị trường

Dựa trên thống kê về xuất xứ máy tính truy cập theo khu vực địa lý (tỉnh, thành phố, quốc gia), công ty quản lý website timviecnhanh.com xác định nhanh chóng thị trường trọng điểm của mình.

Ứng dụng tương tự, một công ty có website và muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh có thể xác định mình nên mở chi nhánh ở đâu trước và theo thứ tự ưu tiên nào dựa vào bảng thống kê xếp hạng lượng khách truy cập từ các tỉnh thành.

Doanh nghiệp có thể biết được những sản phẩm nào khách hàng ưa thích dựa vào bảng thống kê nội dung được xem nhiều. Để từ đó đưa ra chiến lược cho sản phẩm chủ đạo hoặc cũng có thể dùng để nghiên cứu phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm mới.

Bảng thống kê từ Googe Analytics cung cấp được hàng loạt số liệu thống kê chi tiết trong thời gian ngắn so với hình thức nghiên cứu thông thường. Cách thu thập thông tin qua website như thế này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí.

Với các số liệu thống kê thể hiện sẵn dưới dạng biểu mẫunhư vậy, các chuyên viên marketing có kiến thức về E-marketing có thể dễ dàng trả lời nhiều câu hỏi của cấp quản lý doanh nghiệp để hình thành nên các chiến lược kinh doanh mà phương thức marketing truyền thống không thể dễ dàng và nhanh chóng trả lời những câu hỏi đó.

Thành công của Timviecnhanh.com không thể có được như bây giờ nếu thiếu đi những kết quả thống kê của các công cụ nghiên cứu đo lường của E-Marketing. Việc nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng công cụ đo lường và kết quả vào kế hoạch truyền thông đã góp phần cho sự phát triển của thương hiệu Timviecnhanh và là yếu tố không thể thiếu trong E-Marketing.

Sưu tầm

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Kinh nghiệm ứng dụng Google Analytics vào E-marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét