Thứ Bảy, ngày 01 tháng 10 năm 2011

Thuong hieu doi voi khach hang…

Số lượt xem: 383
Gửi lúc 09:44' 05/09/2009

Thương hiệu đối với khách hàng…

Chưa bao giờ thương hiệu lại có vai trò quan trọng như ngày nay. Chúng ta đang sống trong 1 thế giới mà mọi thứ đều được đặt trong một sự liên kết chặt chẽ với nhau, và được kết nối với tâm trí khách hàng. Thương hiệu đã lớn hơn nhiều so với vai trò là một nhãn hiệu hay một sản phẩm, nó còn là một giá trị, một niềm tin, một sự cam kết đối với khách hàng.



Mô tả

 

Thương hiệu đại diện cho một sự cuốn hút, là tổng thể những giá trị hay những thuộc tính nhất định mà khách hàng nhận được. (Theo Charless Brymer, CEO của Interbrand Scheter).

 

Như vậy, thương hiệu không được tạo ra bởi những nhà sản xuất mà chỉ tồn tại trong nhận thức của khách hàng.

 

Vai trò của thương hiệu đối với khách hàng

 

Thương hiệu bắt nguồn từ cảm nhận của con người về sản phẩm – dịch vụ mà họ nhận được. Do đó thương hiệu được tạo lập bởi nhận thức và niềm tin của con người. Việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng vì càng ngày con người càng có nhiều sự lựa chọn, mà họ lại có rất ít thời gian để tìm hiểu, cân nhắc và quyết định, nên phần lớn họ sẽ mua dựa vào sự tin tưởng sẵn có, và việc có 1 thương hiệu mạnh sẽ là yếu tố tác động quan trọng nhất  đến hành vi mua hàng. Một thương hiệu mạnh cũng mang lại cho khách hàng nhiều hơn so với  một sản phẩm: đó là dịch vụ, là niềm tin, là các giá trị cộng thêm cho khách hàng – cả về mặt chất lượng và cảm tính.

 

Người tiêu dùng có xu hướng quyết định mua dựa vào yếu tố thương hiệu chứ không phải yếu tố sản phẩm hay dịch vụ. Ngày nay con người ngày càng quan tâm đến những mong muốn của mình,  họ chỉ mua những thứ họ mong muốn chứ không phải những thứ họ cần (tất nhiên là khi họ có tiền!). Và thương hiệu là cách tốt nhất để tạo nên và tiếp cận với những mong muốn của khách hàng.

 

Đặc điểm của 1 thương hiệu mạnh

 

Đối với khách hàng thì thương hiệu mạnh có những đặc điểm sau:

 

  • Là một thương hiệu lớn: khách hàng luôn qui đổi giữa sức mạnh và độ lớn - một thương hiệu mạnh phải được phân phối và hiện diện ở những nơi cần thiết.

 

  •  Chất lượng cao: theo suy nghĩ của khách hàng thì không có thương hiệu mạnh nào mà chất lượng không tốt.

 

  • Tạo ra sự khác biệt: một thương hiệu mạnh phải có những đặc tính mà khách hàng cảm nhận nó khác với các thương hiệu khác.

 

  • Khả năng nhận biết bởi khách hàng: thương hiệu mạnh thì phải có khả năng tạo ra nhiều hơn những cảm nhận của khách hàng như: "đó là thương hiệu của tôi" hoặc "đây là thương hiệu đáp ứng được nhu cầu của tôi" so với các thương hiệu yếu.

 

  • Tạo ra sự thu hút đối với thương hiệu: thương hiệu mạnh phải tạo ra được những cảm xúc mà khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu hay sử dụng sản phẩm.

 

§         Tạo được sự trung thành thương hiệu: đây chính là mục đích của tất cả các hoạt động xây dựng thương hiệu.

 

Ngọc Quang – Công ty Thương Hiệu LANTABRAND -  tham khảo tài liệu nước ngòai
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Thương hiệu đối với khách hàng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét